Những cách đơn giản để xử lý bồn cầu ố vàng

Những cách đơn giản để xử lý bồn cầu ố vàng

Nếu là một người ưa sạch sẽ, bạn chắc hẳn sẽ vô cùng khó chịu khi nhìn những vết ố vàng nơi bồn cầu. Những vết ố vàng này cứng đầu tới độ dù có sử dụng bàn trà cũng không thể đánh bay.

Bồn cầu ố vàng thường do các nguyên nhân: lâu ngày không được vệ sinh hoặc do han ố từ phụ kiện. Các vết ố vàng bồn cầu gây mất thẩm mỹ và bám rất nhiều vi khuẩn, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng. 

Vậy làm thế nào để tẩy hết được các vết ố vàng này? Cách tẩy sạch bồn cầu ố vàng thực ra khá đơn giản, những công cụ cần thiết cho việc vệ sinh bồn cầu luôn tồn tại xung quanh chúng ta và rất dễ tìm kiếm. Dưới đây, Bùi Minh xin được đưa ra những cách thức vệ sinh bồn cầu ố vàng để bạn có thể thử áp dụng ngay:

Vệ sinh bồn cầu ố vàng bằng baking soda

Baking soda là sản phẩm có thể dễ dàng tìm kiếm ngoài các cửa hàng siêu thị tạp hoá. Khi đã có nguyên liệu, bạn trộn giấm với baking soda theo tỷ lệ 1: 1 (nên đun giấm tới khoảng 40 độ c để đạt được hiệu quả cao hơn).

Đổ dung dịch vừa trộn vào trong bồn cầu/ khu vực bị ố vàng. Ngâm bồn cầu trong vài tiếng để dung dịch tác động vào các mảng ố.

Xả nước mạnh để đẩy trôi các cặn bẩn. Nếu thấy các mảng bám vẫn còn có thể làm lại 1 lần nữa trước khi dùng bàn trà cạo sạch các mảng bám còn sót lại.

Cách vệ sinh bồn cầu ố vàng - Bùi Minh

Vệ sinh bồn cầu ố vàng bằng nước có ga

Một điều khá bất ngờ đó là các loại nước có ga lại có công dụng tẩy rửa các thiết bị vệ sinh rất hiệu quả. Nước có ga, thường là nước có carbon dioxide (CO2) được bơm vào, có thể được sử dụng để tẩy rửa các thiết bị vệ sinh như lavabo, bồn cầu, hoặc vòi sen. 

Carbon dioxide trong nước có ga có thể giúp loại bỏ bụi bẩn, mảng bám và các vết bẩn khác trên các bề mặt. Khi carbon dioxide thoát ra khỏi nước, nó tạo ra áp lực bong tróc và tạo hiệu ứng tẩy rửa. Tuy nhiên, đối với các vết bẩn khó loại bỏ hoặc bám cứng, có thể cần sự kết hợp với các chất tẩy rửa khác để đạt được hiệu quả tối ưu.

Cách thức vệ sinh vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đổ 1 chai nước có ga vào bồn cầu, ngâm trong vòng vài giờ để các hợp chất có thể tác động tới các mảng bám. Sau đó sử dụng các dụng cụ vệ sinh bồn cầu để cọ rửa.

Cách vệ sinh bồn cầu ố vàng - Bùi Minh

Sử dụng dung dịch vệ sinh bồn cầu

Nếu không muốn phải chờ đợi lâu như 2 cách trên, bạn có thể sử dụng các dung dịch vệ sinh bồn cầu. Hóa chất H+T01 là một trong những loại hóa chất tẩy rửa bồn cầu ố vàng vô cùng hữu hiệu. 

Tuy nhiên, do công dụng ăn mòn mạnh nên bạn cần phải sử dụng các dụng cụ bảo vệ như găng tay, bàn trà khi sử dụng loại hóa chất này để tránh bị hóa chất làm tổn thương da. Hóa chất H+T01 cũng không phải dạng sản phẩm được bày bán ở mọi tạp hoá hay siêu thị mà thường được cung cấp tại một số đại lý hoá chất hoặc cửa hàng buôn bán thiết bị vệ sinh.

Cách vệ sinh bồn cầu ố vàng - Bùi Minh

Ngoài ra, để tránh tình trạng bồn cầu ố vàng, bạn nên mua các sản phẩm bồn cầu chính hãng bên cạnh việc thường xuyên vệ sinh và thay thế phụ kiện han ố. 

Sử dụng bồn cầu Inax bạn sẽ không cần lo lắng với tình trạng ố vàng. Với công nghệ men sứ hiện đại Aquacemic trắng sạch 100 năm, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Nếu đang quan tâm tới những sản phẩm bồn cầu chính hãng giá cả phải chăng, bạn hãy liên hệ ngay tới hệ thống cửa hàng phân phối của Bùi Minh để được tư vấn.

Liên hệ mua thiết bị vệ sinh giá rẻ chất lượng tại Bùi Minh

Công ty phân phối thiết bị vệ sinh Bùi Minh

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận