Cách vệ sinh két nước bàn cầu nhanh chóng

Cách vệ sinh két nước bàn cầu nhanh chóng

Nhắn đến vệ sinh nhà vệ sinh, việc làm sạch bàn cầu luôn được xem là một trong những việc quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhiều người thường bỏ qua việc vệ sinh két nước bàn cầu. Nếu két nước không được làm sạch định kỳ, các mảnh vật liệu và các chất thải có thể tích tụ và gây tắc nghẽn, gây ra mùi hôi khó chịu, và còn có thể gây ra những vấn đề liên quan đến sức khỏe người dùng.  Cùng Bùi Minh theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra cách vệ sinh két nước bàn cầu nhanh chóng nhé!

Vì sao cần vệ sinh két nước bàn cầu ?

Sau một thời gian dài sử dụng, két nước sẽ xuất hiện những mảng bám đính trên các linh kiện hay thành bồn làm cản trở hoạt động cả két nước. Nguồn nước không đảm bảo hoặc nhiễm phèn có thể khiến cho các linh kiện trong két nước nhanh hỏng hơn.

bên cạnh đó tình trạng rong rêu xuất hiện cũng là lý do bạn nên vệ sinh két nước thường xuyên. Môi trường trong két nước thường có nhiệt độ thấp hơn bên ngoài, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, rong rêu phát triển. Chúng có thể vô tình làm ảnh hưởng tới sức chảy của nước, đôi khi dẫn tới tắc nghẽn. ngoài ra, chúng có thể ăn mòn két nước làm giảm tuổi thọ của két nước và tình trạng đổi màu ố vàng mất thẩm mỹ.

Vệ sinh két nước bàn cầu nhanh chóng

Vệ sinh thường xuyên và kiểm tra định kỳ két nước để đảm bảo bàn cầu hoạt động ổn định, sạch sẽ bền lâu và tránh các rủi ro hư hỏng.

Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh két nước bàn cầu

Trước khi vệ sinh bàn cầu bạn nên chuẩn bị các dụng cụ sau: khẩu trang, găng tay cao su,bàn chải  cọ rửa và quan trọng nhất là giấm trắng và nước tẩy rửa bàn cầu.

Các bước vệ sinh két nước bàn cầu

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần đeo găng tay cao su và khẩu trang trước khi vệ sinh két nước. Sau đó mở nắp két nước và đặt ở nơi an toàn để tránh rơi vỡ. Tiếp theo, xả hết nước trong két nước đồng thời khóa van xả để dễ dàng hơn trong việc vệ sinh bên trong két.
  • Bước 2: Đổ giảm và két và ngâm khoảng 10 phút hoặc lâu hơn nếu bên trong két nước quá bẩn. Giấm có tác dụng làm bung các mảng bám, vết bẩn dính trên lớp men sứ.
  • Bước 3: Tiếp theo bạn mở cấp van nước và xả loại bỏ hết các chất bẩn, mảng bám ra ngoài. sau khi xả xong tiếp tục đóng van cấp nước lại.
  • Bước 4: Dùng bàn chải kết hợp với nước tẩy rửa bàn cầu để vệ sinh két nước sạch hơn. Tiếp theo,mở van cấp nước và xả lần cuối, lúc này két nước đã được làm sạch hoàn toàn.

Trên đây là cách vệ sinh két nước bàn cầu nhanh chóng, hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Thường xuyên vệ sinh và kiểm tra két nước bàn cầu để đảm bảo bàn cầu luôn hoạt động bình thường và sạch sẽ, từ đó bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình.

 

← Bài trước Bài sau →