Phân tích thị trường gạch ốp lát Việt Nam đầu năm 2024

Phân tích thị trường gạch ốp lát Việt Nam đầu năm 2024

Hãy cùng đến với phân tích tổng quan về thị trường gạch ốp lát Việt Nam đầu năm 2024 để có được những kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Quy mô thị trường Gạch ốp lát Việt Nam ước tính đạt 3,13 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến ​​s đạt 3,91 t USD vào năm 2029, tăng trưởng vi tc độ CAGR là 4,52% trong giai đon d báo (2024-2029).

Nhận định thị trường gạch ốp lát Việt Nam 2024

Thị trường gạch ốp lát tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng và phát triển đáng kể. Việt Nam hiện đang nằm trong top các quốc gia châu Á về sản xuất gạch ốp lát.

Ngoài việc sử dụng trong nước, hàng gạch ngói còn được xuất khẩu ra nước ngoài. Đáng nói hơn, Việt Nam chính là nước xuất khẩu gạch ốp lát hàng đầu thế giới. Các thị trường xuất khẩu gốm sứ hàng đầu của Việt Nam bao gồm Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Mỹ và Australia.

Thị trường gạch ốp lát Việt Nam Bùi Minh

Bên cạnh đó, Trung Quốc là nguồn nhập khẩu gốm sứ chính vào Việt Nam. Cùng với gạch granite và gạch ceramic, gạch men được sử dụng từ rất lâu và rất phổ biến ở Việt Nam.

Một yếu tố chính thúc đẩy thị trường gạch ốp lát Việt Nam nằm ở mức đầu tư cho xây dựng ngày càng tăng. Nắm bắt cơ hội này, các nhà cung cấp đang vượt qua các ranh giới của công nghệ in kỹ thuật số để mang đến nhiều kiểu dáng thẩm mỹ đa dạng hơn cho sản phẩm gạch ốp lát.

Vì gạch men có độ bền lâu dài và khả năng chống nứt nên chúng thường được sử dụng trong các tòa nhà dân cư và thương mại. Lớp phủ bảo vệ của gạch ốp lát Việt Nam cung cấp khả năng chống vết bẩn và nước tuyệt vời.

Xu hướng thị trường gạch ốp lát Việt Nam 2024

Việt Nam đang có sự tăng trưởng đáng kể trong sản xuất gạch ốp lát những năm gần đây. Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách các nước sản xuất gạch ốp lát hàng đầu thế giới.

Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường gốm sứ trong nước và quốc tế đang thúc đẩy các nhà sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm và phương pháp sản xuất. Việt Nam hiện có lợi thế xuất khẩu đáng kể về mặt hàng gốm sứ.

Thị trường gạch ốp lát Việt Nam Bùi Minh

Nhiều công ty đã tăng cường ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất để tạo ra hàng hóa chất lượng cao, giá cả cạnh tranh nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm gốm sứ Việt Nam.

Hiện tại, xu hướng cơ bản ở nhiều quốc gia là đa dạng hóa sản phẩm gạch ốp lát bằng cách kết hợp các yếu tố phương Tây với các yếu tố truyền thống Việt Nam hoặc châu Á.

Sự tăng trưởng trong sản xuất này đang góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những nước xuất khẩu gạch ốp lát hàng đầu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ứng dụng dân cư thúc đẩy thị trường gạch ốp lát

Một khía cạnh khác, Việt Nam còn nằm trong số những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về tiêu thụ gạch ốp lát dân dụng.

Gạch được sử dụng để trang trí nhà ở thường được tìm thấy trên tường phòng khách, nhà bếp, phòng tắm và các khu vực khác có các yếu tố trang trí quan trọng. Kết quả là, chúng có đặc điểm tiêu thụ đáng chú ý. Ngoài chức năng, người mua còn chú ý đến các yếu tố bên ngoài như hình thức và thương hiệu.

Thị trường gạch ốp lát Việt Nam Bùi Minh

Mô hình dịch chuyển trong tiêu thụ gạch ốp lát sẽ dẫn đến sự thay đổi cơ cấu sản phẩm, từ đó thúc đẩy sự phát triển của phân khúc thị trường trung và cao cấp cũng như hình thành những tổ chức dẫn đầu ngành.

Tổng quan ngành gạch ốp lát Việt Nam 2024

Thị trường gạch ốp lát Việt Nam đang bị phân mảnh với nhiều đối thủ tham gia thị trường. Báo cáo bao gồm các công ty quốc tế lớn hoạt động trên thị trường gạch ốp lát Việt Nam.

Về thị phần, một số công ty lớn hiện đang chiếm lĩnh thị trường, bao gồm công ty Taicera Enterprise, Công ty TNHH Toko Việt Nam, Prime Group, Công ty TNHH Gốm Sứ Bạch Thành và Tổng công ty VIGLACERA.

Thị trường gạch ốp lát Việt Nam Bùi Minh

Các ông lớn trong ngành sản xuất gạch ốp lát Việt Nam.

Tuy nhiên, với tiến bộ công nghệ và đổi mới sản phẩm, các công ty cỡ vừa và nhỏ đang tăng cường sự hiện diện trên thị trường bằng cách đảm bảo các hợp đồng mới cùng việc khai thác các thị trường mới.

Nếu là một người đang quan tâm tới những sản phẩm gạch ốp lát chính hãng chất lượng, giá cả phải chăng, hãy liên hệ ngay tới hệ thống cửa hàng phân phối của Bùi Minh để được tư vấn.

Liên hệ mua thiết bị vệ sinh giá rẻ chất lượng tại Bùi Minh

Công ty phân phối thiết bị vệ sinh Bùi Minh

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

← Bài trước Bài sau →