Tại sao thế giới lại cần có ngày Quốc tế bồn cầu

Tại sao thế giới lại cần có ngày Quốc tế bồn cầu

Qua việc tìm hiểu ý nghĩa của ngày Quốc tế bồn cầu, chúng ta sẽ nhận thức được tầm quan trọng của các thiết bị vệ sinh đối với con người.

Ngày Quốc tế bồn cầu (tiếng Anh: World Toilet Day) là ngày lễ quốc tế của Liên Hợp Quốc vào ngày 19 tháng 11 hàng năm để truyền cảm hứng cho hành động giải quyết cuộc khủng hoảng vệ sinh toàn cầu.

UN-Water là đơn vị tổ chức chính thức ngày Quốc tế bồn cầu. Các chủ đề hội thảo các năm bao gồm các giải pháp dựa trên tự nhiên, nước thải, nhà vệ sinh và việc làm, nhà vệ sinh và dinh dưỡng. Các sự kiện được lên kế hoạch bởi các tổ chức Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế, các tổ chức xã hội dân sự địa phương và các tình nguyện viên nhằm nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho các hành động cải thiện.

Ý nghĩa của ngày Quốc tế bồn cầu

Quốc tế bồn cầu là ngày giúp mọi người trên thế giới nhớ đến tầm quan trọng của một hệ thống nhà vệ sinh đạt chuẩn đối với sức khoẻ của tất cả mọi người.

Trên toàn thế giới, có tới hơn 4,2 tỷ người sống trong điều kiện thiếu thốn việc "vệ sinh được quản lý an toàn".

Ý nghĩa ngày Quốc tế Bồn Cầu - Thiết bị vệ sinh Bùi Minh

Có hơn 4,2 tỷ người trên thế giới không có điều kiện sử dụng các hệ thống vệ sinh tiêu chuẩn.

Nhà vệ sinh rất quan trọng vì việc tiếp cận một nhà vệ sinh tiêu chuẩn sẽ có tác động tích cực đến sức khỏe cộng đồng, nhân phẩm và an toàn cá nhân, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Hệ thống vệ sinh không xử lý an toàn chất thải sẽ khiến lây lan dịch bệnh. Có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng qua đất và các bệnh lây truyền qua đường nước như dịch tả, tiêu chảy, thương hàn, kiết lỵ và bệnh sán máng.

Một trong số các yếu tố của hệ thống vệ sinh không an toàn còn nằm ở các thiết bị không đạt tiêu chuẩn. Cũng chính từ đây, các hãng thiết bị vệ sinh lớn được ra đời xuất phát từ nhu cầu cấp thiết cho việc cải thiện chất lượng và thẩm mỹ cho các hình thức vệ sinh của con người.

Những sự thật về ngày Quốc tế bồn cầu

Thông điệp mà ngày Quốc tế bồn cầu đưa ra đó là: “Cùng nhau, chúng ta có thể làm cho nhà vệ sinh và hệ thống vệ sinh phù hợp có thể tiếp cận được với tất cả mọi người, tất cả mọi nơi trên thế giới.”

Dưới đây là những sự thật quan trọng đã được đúc kết trong quá trình khảo sát của tổ chức UN-Water nhằm giúp cho chúng ta hiểu được hơn về tầm quan trọng của hệ thống vệ sinh an toàn và đạt tiêu chuẩn.

Thứ nhất, 40% dân số thế giới (hơn 4,2 tỷ người) không được tiếp cận với điều kiện vệ sinh tiến bộ

Thứ hai, trong hơn 200 năm qua, nhà vệ sinh đã giúp kéo dài tuổi thọ của con người thêm 20 năm.

Ý nghĩa ngày Quốc tế Bồn Cầu - Thiết bị vệ sinh Bùi Minh

Thế giới sẽ ra sao nếu thiếu đi các thiết bị vệ sinh?

Thứ ba, là một phần của các mục tiêu Phát triển bền vững năm 2030, Liên hợp quốc hy vọng đảm bảo tính sẵn có và quản lý bền vững nguồn nước và các thiết bị vệ sinh cho tất cả mọi người.

Thứ tư, số lượng người trên thế giới có quyền truy cập vào điện thoại di động còn nhiều hơn số người có điều kiện sử dụng các thiết bị vệ sinh chất lượng.

Thứ năm, vệ sinh kém làm tăng nguy cơ suy dinh dưỡng và bệnh tật, đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em.

Thứ sáu, bệnh tiêu chảy là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai ở trẻ em dưới 5 tuổi và hoàn toàn có thể phòng ngừa được nếu được tiếp cận với nước sạch và thiết bị vệ sinh phù hợp.

Thứ bảy, cứ mỗi 23 nghìn VND đầu tư vào nước và thiết bị vệ sinh, sẽ giúp tiết kiệm được tương ứng 99 nghìn VND cho các chi phí chăm sóc sức khỏe sau này.

Nếu là một người đang quan tâm tới những sản phẩm thiết bị vệ sinh thông minh chính hãng giá cả phải chăng, bạn hãy liên hệ ngay tới hệ thống cửa hàng phân phối của Bùi Minh để được tư vấn.

Liên hệ mua thiết bị vệ sinh giá rẻ chất lượng tại Bùi Minh

Công ty phân phối thiết bị vệ sinh Bùi Minh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

← Bài trước Bài sau →